Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 16/09/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Trao giải các cuộc thi viết “Công nhân & Công đoàn Quảng Trị” và video clip ca nhạc “Tự hào đoàn viên Công đoàn Quảng Trị” năm 2024

TCCV Online - Ngày 6/8/2024, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị đã tổng kết trao giải các Cuộc thi viết “Công nhân & Công đoàn Quảng Trị” và Video clip ca nhạc “Tự hào đoàn viên Công đoàn Quảng Trị” năm 2024. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và 35 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 - 1/7/2024).

Tổng biên tập Tạp chí Lao động & Công đoàn và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị Nguyễn Thế Lập trao giải Nhất cuộc thi viết Công nhân & Công đoàn Quảng Trị

Tổng biên tập Tạp chí Lao động & Công đoàn và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị Nguyễn Thế Lập trao giải Nhất cuộc thi viết Công nhân & Công đoàn Quảng Trị

Cuộc thi viết "Công nhân & Công đoàn Quảng Trị" diễn ra từ 15/4/2024 đến 20/6/2024, thu hút đông đảo cán bộ công đoàn, đoàn viên, nhà báo, phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham gia dự thi. Có 173 tác phẩm của 152 tác giả, nhóm tác giả gửi bài dự thi. Trong đó có 39 tác phẩm của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên của trung ương và địa phương, 126 tác phẩm của đoàn viên công đoàn; 08 tác phẩm của cán bộ công đoàn.

Các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề, thể lệ Cuộc thi; nội dung phong phú, phản ánh toàn diện phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó có những bài viết khai thác sâu về mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu, như: tác phẩm“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị của tác giả Đình Toàn - Tạp chí Lao động và Công đoàn, Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super horse”của tác giả Yên Mã Sơn, Lao động sáng tạo “để bà con mình  bớt khổ” của tác giả Hoàng Công Danh - Tạp Chí Cửa Việt,“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi của tác giảThu Thảo - Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh,…

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá tổng kết hai cuộc thi

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá tổng kết hai cuộc thi

Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm là những câu chuyện rất đời thường, chân thực phản ánh những khó khăn, vất vả và có cả những hiểm nguy trong công việc hàng ngày như: tác phẩm Làn gió lành đối với những người “săn thần chết” của tác giả Trương Quang Hiệp - Báo Quảng Trị, Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ của tác giả Nguyễn Thị Thu Hà-Tỉnh đoàn Quảng Trị.

Đặc biệt, Cuộc thi lần này có nhiều bài viết khai thác những vấn đề khó và đang được đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn quan tâm đó là vấn đề “đối thoại, thương lượng”, nội dung này được phản ánh sâu sắc qua tác phẩm “Những cuộc thương lượng tử tế” của tác giả Khánh Linh-Báo Quảng Trị,hay “Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm ngủ quên” của nhóm tác giả Trường Sơn - Ly Na - Trần Diễm,…

Trao giải cho 3 tập thể có nhiều bài thi chất lượng và nhạc sĩ Trần Minh Hải - người sáng tác ca khúc mới về Công đoàn

Trao giải cho 3 tập thể có nhiều bài thi chất lượng và nhạc sĩ Trần Minh Hải - người sáng tác ca khúc mới về Công đoàn

Cuộc thi Video clip "Tự hào đoàn viên Công đoàn Quảng Trị" được tổ chức trên trang Facebook Công đoàn Quảng Trị trong vòng 4 tuần, từ 3/6/2024 đến 28/6/2024, thu hút 385 tác phẩm tham gia dự.

Hình thức thể hiện các video clip ca nhạc rất phong phú về thể loại như: đơn ca, tốp ca, nhóm nhạc, liên khúc… Nhiều tác phẩm dự thi được đầu tư bài bản, tâm huyết, có ý tưởng hay, dàn dựng công phu từ khâu quay đến dựng phim, đảm bảo về bố cục, khung hình và toát lên được chủ đề cuộc thi.

Nội dung tác phẩm rất đa dạng với nhiều mảng đề tài như: ca ngợi về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; ca ngợi ngành nghề, tình yêu trong lao động sản xuất và lan tỏa niềm tin yêu trong công việc và cuộc sống. Có nhiều tác phẩm thể hiện niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng cống hiến, đổi mới, sáng tạo để xây dựng tổ chức Công đoàn, quê hương Quảng Trị ngày càng phát triển.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập trao giải Nhất cuộc thi Video clip

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập trao giải Nhất cuộc thi Video clip

 Nhiều tác phẩm có sự sáng tạo trong xây dựng kịch bản, đưa được ý tưởng mới mẻ vào tác phẩm, như: MV Người gieo mầm xanh của CĐCS Trường Mầm non Gio Mỹ đã xây dựng và hình tượng hóa được những mầm xanh tương lai và bàn tay vun trồng của người giáo viên. Hoặc MV Có một nghề của CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuyển tải được hình ảnh của những người mặc Blouse trắng, qua MV giúp chúng ta thấy được những hình ảnh đầy gấp gáp, có gương mặt lo lắng của đội ngũ nhân viên y tế và có nụ cười hạnh phúc của người bệnh, đem đến cho người xem thấy được những đóng góp thầm lặng của những con người, những công đoàn viên ngày đêm vun đắp trồng người và cứu người.

Tạp chí Cửa Việt có 2 đoàn viên đoạt 2 giải cuộc thi viết Công nhân & Công đoàn Quảng Trị

Tạp chí Cửa Việt có 2 đoàn viên đoạt 2 giải cuộc thi viết Công nhân & Công đoàn Quảng Trị

Kết quả cuộc thi viết "Công nhân & Công đoàn Quảng Trị" có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Cuộc thi Videp clip "Tự hào đoàn viên Công đoàn Quảng Trị" có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 15 giải Khuyến khích, 3 giải tập thể cho 3 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chỉ đạo, triển khai tốt Cuộc thi và đã có nhiều bài dự thi đạt chất lượng.

H.C.D

Mới nhất

Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm lần 3

5 Giờ trước

TCCVO - Trung thu năm nay tại vùng biên giới Việt - Lào đã diễn ra trong không khí ấm áp, đơn giản nhưng đầy nghĩa tình. Do tình hình thiên tai tại các tỉnh miền Bắc vẫn còn đang khắc phục, nên chương trình “Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm nơi biên giới lần 3” được tổ chức nhẹ nhàng, đơn giản hơn nhưng vẫn ý nghĩa cho thiếu nhi hai bên biên giới...

Tập huấn kỹ năng viết phóng sự cùng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

14/09/2024 lúc 23:33

TCCVO  - Trong 3 ngày 12 - 14/9, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết phóng

Vui Tết Trung thu “Biên cương đêm hội trăng rằm Việt - Lào lần thứ 3” năm 2024.

12/09/2024 lúc 04:01

Ngày 11/9/2024, tại Đồn Biên phòng Ba Tầng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Ba Tầng, Trung tâm khám chữa bệnh từ thiện Thiện Lành và các nhà tài trợ tổ chức chương trình vui Tết Trung thu “Biên cương đêm hội trăng rằm Việt - Lào lần thứ 3” năm 2024. Đây là dịp để các cháu thiếu niên nhi đồng 2 nước Việt Nam và Lào được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ đêm trăng.

Tỉnh Quảng Trị vận động quyên góp, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

12/09/2024 lúc 09:58

TCCVO - Chiều 11/9, tỉnh Quảng Trị tổ chức phát động kêu gọi, vận động ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc

Góp phần khẳng định vai trò của Công đoàn, biểu dương người lao động

10/09/2024 lúc 10:27

Công nhân và Công đoàn là mảng đề tài lớn của văn chương, báo chí. Nhưng có thể trong một thời điểm nào đó, ở một vài nơi, mảng đề tài này vẫn chưa được phản ảnh và khai thác tương xứng. Đối với những địa phương còn khó khăn, thị trường lao động chưa thật sự sôi động, thì các vấn đề của người lao động cũng ít được các phương tiện thông tin đại chúng chú trọng. Chính vì thế cuộc thi viết về "Công nhân & Công đoàn Quảng Trị" do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị cùng Tạp chí Lao động & Công đoàn đồng tổ chức (từ tháng 4 đến tháng 8/2024) là một dịp để bạn đọc hiểu hơn sự đóng góp của người lao động và tổ chức Công đoàn.

Hiện đại hóa nông thôn từ một cuộc vận động lớn

10/09/2024 lúc 10:18

Nước ta là nước nông nghiệp, nông thôn chiếm diện tích lớn, nông dân chiếm đa số trong dân cư; vấn đề nông nghiệp, nông dân rất quan trọng. Từ lâu, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến xây dựng nông thôn - nơi người nông dân sinh sống và tiến hành hoạt động chính của mình là sản xuất nông nghiệp. Cuộc vận động nông thôn mới ở Việt Nam chính thức bắt đầu từ năm 2010. Đây là chương trình lớn của Chính phủ, được khởi xướng theo Quyết định số 800/QĐ-TTg do Thủ tướng ban hành vào ngày 4/6/2010 nhằm mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, đồng thời phát triển kinh tế, xã hội, hạ tầng và môi trường ở các khu vực nông thôn theo hướng bền vững.

Cán bộ, đảng viên học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

10/09/2024 lúc 10:12

Tư tưởng, tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là biểu tượng sinh động về đạo đức cách mạng, nhân cách của một lãnh tụ hết lòng vì nước, vì dân. Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024), cùng nhìn lại vấn đề "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" - một trong những nội dung nổi bật trong cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của cán bộ, đảng viên là hết sức quan trọng, cần thiết, góp phần xây dựng đất nước giàu về vật chất, mạnh về tinh thần, văn minh và tiến bộ.

Chùm thơ di cảo Chế Lan Viên

10/09/2024 lúc 10:08

LTS: Cuối năm 2023, NXB Hội Nhà văn ấn hành tuyển tập "Di cảo thơ Chế Lan Viên" đồ sộ, phong phú. Đọc di cảo thơ, chúng ta càng khâm phục sức lao động sáng tạo của ông, bởi dù đã nổi tiếng ngay từ thuở thiếu thời, song ông vẫn không nguôi ý nghĩ trước sau mình vẫn là kẻ mò mẫm đi tìm thơ trên con-đường-thơ bất tận. Cho đến những năm cuối đời ông vẫn cặm cụi viết, đó là những bài thơ phác thảo trong những tập vở nháp mà ông khiêm tốn gọi là những bài tập. Cửa Việt trân trọng đăng một số bài thơ trong tập di cảo này.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

17/09

25° - 27°

Mưa

18/09

24° - 26°

Mưa

19/09

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground