Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 16/10/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Hội thảo Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị năm 2024: Thúc đẩy sáng tạo ứng dụng số trong phát triển kinh tế - xã hội

Sáng ngày 04/10/2024, tại Khách sạn Mường Thanh, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số năm 2024 với chủ đề “Sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế - xã hội”, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị (10/10).

Hội thảo Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị năm 2024 tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh - Ảnh: T.N

Hội thảo Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị năm 2024 tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh - Ảnh: T.N

Tham dự hội thảo có lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, doanh nghiệp và đại diện các cơ quan ban ngành. Nội dung tập trung vào các giải pháp sáng tạo ứng dụng số trong các lĩnh vực như kinh tế, y tế, giáo dục, và nông nghiệp, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe nhiều tham luận quan trọng, tập trung vào các giải pháp công nghệ mới nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đáng chú ý có tham luận về "Giải pháp AI trong số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính", đề xuất việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa và tự động hóa quy trình xử lý thủ tục hành chính, giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho cả cơ quan quản lý và người dân; Tham luận "VR360 - Giải pháp thực tế ảo trong triển khai chuyển đổi số" giới thiệu các ứng dụng thực tế ảo trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời mở ra những cơ hội mới trong quảng bá du lịch, quản lý đô thị và giáo dục, với tính năng trực quan và tương tác cao; Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hồng Phương cũng đã trình bày tham luận về "Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn", nhấn mạnh vai trò của công nghệ số trong việc tăng cường quản lý chuỗi cung ứng, giám sát sản xuất, và hỗ trợ nông dân ứng dụng các giải pháp nông nghiệp thông minh. Đây là những giải pháp nhằm hiện đại hóa nông nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển nông thôn bền vững.

Trong ngày chuyển đổi số năm 2024, đại diện các Sở, ban, nghành cùng thực hiện nghi thức khai trương kho cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh Quảng Trị - Ảnh: T.N

Trong ngày chuyển đổi số năm 2024, đại diện các Sở, ban, nghành cùng thực hiện nghi thức khai trương kho cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh Quảng Trị - Ảnh: T.N

Hội thảo không chỉ là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật những xu hướng mới nhất trong chuyển đổi số, mà còn mở ra những định hướng chiến lược cho tỉnh Quảng Trị trong hành trình số hóa.

Thực hiện: Thanh Ngọc

Mới nhất

Tập huấn nghiệp vụ làm phim tài liệu, phim phóng sự truyền hình tại Quảng Trị

17 Giờ trước

Sáng ngày 15/10/2024, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ làm phim tài liệu, phim phóng sự truyền hình.

Hội thảo “Kỳ vĩ Quận công Nguyễn Văn Tường - Cuộc đời và sự nghiệp”

14/10/2024 lúc 10:07

TCCVO - Ngày 14/10, UBND huyện Triệu Phong phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) tỉnh Quảng Trị và Hội KHLS

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà “Mái ấm Biên cương”

17 Giờ trước

TCCVO - Chiều 15/10/2024, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tổ chức khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm biên cương” cho hộ gia đình ông Hồ A Tay. Đây là công trình hướng tới chào mừng mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

Đông Hà - Hành trình phát triển và khát vọng vươn lên tầm cao mới

14/10/2024 lúc 16:05

Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ công nhận Thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị và kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Đông Hà (2009-2024) vừa được tổ chức trọng thể tại Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Quảng Trị sáng ngày 14/10/2024...

Đại hội Liên đoàn Cầu lông Quảng Trị Khóa I: Đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, phát triển thể lực và trí lực

06/10/2024 lúc 15:58

Sáng ngày 5/10/2024, tại Quảng Trị, Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu đến từ các câu lạc bộ cầu lông khắp địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu rộng của cộng đồng đối với bộ môn cầu lông.

Hình bóng quê nhà

06/10/2024 lúc 15:08

Con người ta ngày ngày sống trên mảnh đất quê hương, trang phục, ăn nói, đi đứng đều mang phẩm hồn của làng quê đó. Cho đến khi rời đi một nơi nào khác, mới thèm da diết được sống lại trên mảnh đất quê nhà. Thèm một bụi tre già trưa chiều rì rào gió hát. Thèm một tiếng nói quê tuổi ấu thơ tìm về.

Kẹo ú, mang cả tuổi thơ trở lại

06/10/2024 lúc 15:05

Kẹo ú có nơi gọi là kẹo củi, kẹo bột, kẹo mật. Chẳng biết nguồn gốc từ đâu và có từ khi nào nhưng người ta chỉ nhớ rằng, kẹo ú là món ăn vặt gắn liền với ký ức tuổi thơ biết bao người từ những ngày khó khăn lam lũ. Ở quê tôi vẫn thường gọi là kẹo xóc, thức quà tuổi thơ nay chỉ còn trong ký ức.

Ngồi uống trà cùng thầy

06/10/2024 lúc 01:08

Nhiều năm nay tôi vẫn thường có hẹn ngồi uống trà cùng thầy vào những ngày đầu thu. Đó là dịp tôi về quê giỗ mẹ, ngồi từ chiều đến tối ngoài mộ, hoàng hôn buông sẫm trên vai áo.

Sau cơn bão tuyết

06/10/2024 lúc 00:50

Đài truyền hình đưa tin: “Filomena - Cơn bão tuyết đổ bộ vào thủ đô Marid, mang theo lượng tuyết kỷ lục trong vòng năm mươi năm trở lại đây, cướp đi sinh mạng của bốn người, hàng chục nghìn cây xanh bật gốc, hoạt động giao thông hàng không và đường sắt trên cả nước gần như bị tê liệt hoàn toàn”.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

17/10

25° - 27°

Mưa

18/10

24° - 26°

Mưa

19/10

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground