Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 18/10/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Hội nghị giao ban các cơ quan chủ quản báo chí 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

TCCVO - Chiều ngày 6/7/2024, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan chủ quản báo chí 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam chủ trì hội nghị - Ảnh: T.N

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam chủ trì hội nghị - Ảnh: T.N

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch Kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025) nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp quan trọng, to lớn, sứ mệnh cao cả của báo chí cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, Hội nghị chuyên đề kỷ năng sáng tác các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí địa phương và các cơ quan, đơn vị. Hội nghị tập huấn và Hội nghị chuyên đề đã góp phần định hướng, cung cấp thông tin, gợi ý đề tài cho các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên; cung cấp những thông tin mới, phục vụ thiết thực cho công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng nói chung và sáng tác tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng năm 2024 nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền của báo chí về công tác xây dựng Đảng ở địa phương.

Thực hiện công tác chủ quản đối với Báo Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Báo Quảng Trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sự kiện và các ngày kỷ niệm lớn diễn ra trên địa bàn; tập trung tuyên truyền, hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IX năm 2024 và Giải Búa liềm vàng tỉnh Quảng Trị lần thứ 8 năm 2024; nâng cao chất lượng chuyên trang, chuyên mục về xây dựng Đảng, nâng cao sức hấp dẫn, thu hút và hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị của địa phương. Có chính sách hỗ trợ, khuyến khích phóng viên xây dựng các tuyến tin bài, các bài viết dài kỳ mang tính dự báo, định hướng…

Công tác tuyên truyền trên Báo Quảng Trị 6 tháng đầu năm được triển khai kịp thời, đầy đủ và chất lượng. Nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, không để xảy ra những sai sót nghiệp vụ, được bạn đọc ghi nhận và đánh giá cao.

Đối với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí; chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN, các giải pháp đột phá của các cấp, các ngành, chú trọng công tác xúc tiến đầu tư, tái cơ cấu trên các lĩnh vực. Biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi, nhiệm vụ kế hoạch được giao; kịp thời tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ lớn quan trọng của đất nước, của tỉnh, các hoạt động nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại thông qua các bản tin thời sự, các chuyên đề, chuyên mục, các chương trình văn nghệ, giải trí với nội dung đa dạng, phong phú, đảm bảo về chất lượng và số lượng, tạo được dấu ấn và có sự lan tỏa.

UBND tỉnh bố trí kinh phí cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện Chương trình chính luận nghệ thuật với chủ đề “Quảng Trị khát vọng vươn tới”; thực hiện sản xuất các chương trình Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024); mừng Xuân Giáp Thìn 2024; tổ chức các hoạt động Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024... đồng thời quan tâm chỉ đạo việc triển khai thực hiện xây dựng trường quay chuyên nghiệp quy mô 250 chỗ và trường quay ngoài trời của Đài PT - TH tỉnh.  

6 tháng đầu năm 2024, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh bám sát kế hoạch, nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, chủ động, tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh nhà và không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, sản xuất chương trình.

Về phía Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024 đã chỉ đạo Tạp chí Cửa Việt giữ vững định hướng tôn chỉ mục đích, tập trung xuất bản 6 số báo hàng tháng và 2 số chuyên đề đầu năm có chất lượng tốt. Các số báo đã xuất bản có nội dung tuyên truyền phù hợp và sát thực với từng sự kiện. Hình thức thiết kế bắt mắt, phù hợp chủ đề, phát hành kịp thời và được độc giả trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Chỉ đạo Ban Biên tập Tạp chí tiến hành rà soát, sắp xếp, bố trí công việc phù hợp với trình độ, năng lực chuyên môn của từng biên tập viên, đảm bảo thực hiện tốt công việc được giao; chỉ đạo Tạp chí tiến hành các bước quy hoạch bổ sung lãnh đạo Tạp chí giai đoạn 2020 – 2025, quy hoạch cán bộ lãnh đạo trưởng, phó phòng tạp chí Cửa Việt giai đoạn 2025 – 2030, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Qua sự chỉ đạo của đơn vị chủ quản, Tạp chí Cửa Việt đã tuyên truyền sâu rộng các sự kiện quan trọng diễn ra trong năm 2024. Các số báo trong năm đều có chủ đề phù hợp với các sự kiện trong tháng, được bạn đọc đánh giá cao. Cửa Việt 352 (1.2024) là số báo chào năm mới với chủ đề “Mùa xuân nối nhịp hòa bình” - đây cũng là chủ đề năm gắn với sự kiện lễ hội Vì hòa bình lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Trị. Số báo có nhiều bài viết đặc sắc, nhìn lại tình hình kinh tế xã hội năm 2023 và kỳ vọng vào năm mới 2024. Cửa Việt số 354 (3.2024) chủ đề "Xuân biên cương ấm lòng dân bản" với góc nhìn đa diện về lịch sử quê hương, phản ánh đời sống các vùng biên cương biển đảo trong tỉnh, công tác chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong mùa xuân. Cửa Việt 357 (6.2024) với chủ đề “Quảng Trị trên nhịp cầu hữu nghị", nội dung số báo nhằm chuyển tải các thông tin đối ngoại, những tiềm năng lợi thế của tỉnh nhà Quảng Trị, những nét văn hóa của nước bạn Lào, tình hữu nghị giữa các nước láng giềng…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác chuyển đổi số báo chí; tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên nhằm nâng cao chất lượng tin, bài đáp ứng nhu cầu thông tin và trải nghiệm của độc giả; xây dựng cơ sở vật chất và hướng giải quyết các vướng mắc trong chuyển đổi số của các cơ quan báo chí...

Thực hiện: Thanh Ngọc

Mới nhất

Đêm lạ nhà

7 Giờ trước

Mẹ con Hoài xuống sân bay chừng mười giờ tối, thêm một cuốc xe hơn chục cây số nữa thì về đến nhà Sơn - cậu em họ bên chồng. Hai đứa con gái vốn quen đi tàu xe từ bé nên rất ngoan.

Món quà trời ban

7 Giờ trước

Xe dừng. Hai cô gái sinh viên đứng chần chừ ngó nghiêng vô chiếc xe chật ních. Một cô kéo bạn bảo thôi, chờ xe sau. Cô kia tỏ ra hiểu chuyện giục bạn mình lên cho rồi “mấy ngày này lễ, xe nào cũng thế.”

Lời thương không nở trên môi

7 Giờ trước

Bữa nọ, bạn rủ tôi đi cà phê. Bạn không có thói quen đi cà phê buổi tối, nhưng thỉnh thoảng sẽ có ngoại lệ. Và ngoại lệ ấy, hẳn trĩu nặng những nỗi niềm.

Về nhà nhớ mang quà vô nghe

22 Giờ trước

Tôi nhớ trong phim “Phía trước là bầu trời” (đạo diễn Đỗ Thanh Hải) có cảnh thế này, khi người chị trong xóm trọ sau những ngày về quê lên, vừa tới cổng, các em trong xóm trọ đã chạy ùa ra đón. Đứa nào đứa nấy hỏi rối rít chị có đem quà lên không, rồi tranh nhau mở cái túi chị cầm, lục trong đó ra đùm bánh trái quê chia nhau. Bộ phim ấy đã chiếu cách đây hơn hai mươi năm, gợi nhớ ký ức của bao người về một thời sinh viên, thời đi ở trọ. Xem lại cảnh phim đó khiến tôi nhớ đến những năm tháng sống xa nhà, mỗi lần thông báo sẽ về quê, bạn bè em út trong xóm trọ lại nhắn nhủ “về nhà nhớ mang quà vô nghe”. Nghe thân thương, gần gũi chi lạ.

Đã đi Văn Quỹ nhớ mang quà về

22 Giờ trước

Gối đầu lên dòng sông Ô Lâu tình sử, làng Văn Quỹ là một cái nôi sản sinh ra văn hóa ẩm thực với những sản phẩm thủ công truyền thống. Nơi đã cho chúng tôi những ngày trải nghiệm khó quên với tình đất, tình người chân thành, nồng hậu, những đặc sản dân dã dư vị đồng quê đáng quý và chuyện trăm năm về chiếc nón lá đi qua năm tháng đời người.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

19/10

25° - 27°

Mưa

20/10

24° - 26°

Mưa

21/10

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground