Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 08/09/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Công bố quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

TCCVO - Ngày 6/7, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Quang Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương, tỉnh Quảng Trị, các tỉnh thành lân cận; đại diện một số tổ chức xúc tiến đầu tư, cơ quan ngoại giao, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và nước ngoài…

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long (thứ 3 từ trái qua) trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 - Ảnh: C.N

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long (thứ 3 từ trái qua) trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 - Ảnh: C.N

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được hun đúc từ khát vọng vươn lên của nhiều thế hệ người dân Quảng Trị không ngừng trăn trở và nỗ lực tìm kiếm một con đường hướng tới mục tiêu phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời, việc lập quy hoạch tỉnh giúp định vị rõ hơn vị trí của tỉnh trong bản đồ phát triển tổng thể quốc gia, xác định rõ hơn về các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội và thách thức để định hình phát triển mang tầm chiến lược, toàn diện, cả trước mắt và lâu dài.

Trong quá trình triển khai lập quy hoạch, tỉnh Quảng Trị vẫn luôn ghi nhớ ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: "Có nhà tư vấn tốt mới có quy hoạch tốt, có quy hoạch tốt mới có dự án tốt, có dự án tốt mới có nhà đầu tư tốt". Chính vì vậy, bên cạnh việc phối hợp với các tổ chức tư vấn lập quy hoạch có bề dày kinh nghiệm trong nước; tỉnh Quảng Trị đã tranh thủ được sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu của các tổ chức tư vấn quy hoạch mang tầm cỡ quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết tỉnh Quảng Trị sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư và mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp chung sức, đồng lòng cùng với tỉnh để sớm triển khai thực hiện các công trình, dự án đã được quy hoạch - Ảnh: C.N

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết tỉnh Quảng Trị sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư và mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp chung sức, đồng lòng cùng với tỉnh để sớm triển khai thực hiện các công trình, dự án đã được quy hoạch - Ảnh: C.N

Theo quy hoạch, tỉnh Quảng Trị xác định mục tiêu đến năm 2030 đạt trình độ phát triển thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước, có cơ cấu kinh tế cơ bản là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ; là một trong những trung tâm kinh tế tổng hợp của khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á và các hành lang giao thông trong khu vực ASEAN, tiểu vùng sông Mê Kông (GMS).

Tầm nhìn đến năm 2050, Quảng Trị trở thành tỉnh có nền kinh tế vững mạnh với cơ cấu chính là công nghiệp - dịch vụ và là một trong những động lực phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; quốc phòng, an ninh được bảo đảm, nhân dân có cuộc sống hạnh phúc.

Để thực hiện quy hoạch, tỉnh Quảng Trị xác định 4 khâu đột phá phát triển: Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; hoàn thành thực hiện chuyển đổi số; chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo môi trường sinh sống và làm việc hấp dẫn nhằm thu hút nhân tài.

Cùng với đó, Quảng Trị cũng đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng sạch của miền Trung vào năm 2030; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; xây dựng kết cấu hạ tầng logistics chất lượng và hiệu quả, góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn; phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo ứng dụng công nghệ tiên tiến; phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp sinh thái, hữu cơ; chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế...

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương và đông đảo các nhà đầu tư - Ảnh: C.N

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương và đông đảo các nhà đầu tư - Ảnh: C.N

Để triển khai hiệu quả quy hoạch, tỉnh Quảng Trị sẽ xây dựng lộ trình thực hiện quy hoạch, xác định nội dung trọng tâm và nguồn lực để triển khai các chương trình, dự án trong quy hoạch; hoàn chỉnh các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Bên cạnh đó, sẽ tập trung huy động và phân bổ, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư; khai thác và khơi thông các nguồn lực từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước, vận động các nguồn vốn FDI, ODA để đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng theo hướng hiện đại và thông minh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ghi nhận, biểu dương những thành quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Trị đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng nhìn nhận, quy hoạch tỉnh Quảng Trị đã được chuẩn bị công phu, bài bản, khoa học, mở ra không gian phát triển mới trong 10 năm và định hướng 20 năm tới.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho biết Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương tiếp tục nghiên cứu để có các cơ chế, chính sách phù hợp tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Trị phát triển nhanh, toàn diện và bền vững trong thời gian tới -  Ảnh: C.N

Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho biết Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương tiếp tục nghiên cứu để có các cơ chế, chính sách phù hợp tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Trị phát triển nhanh, toàn diện và bền vững trong thời gian tới - Ảnh: C.N

Để triển khai hoàn thành mục tiêu quy hoạch đã đặt ra, Phó Thủ tướng đã có những góp ý cụ thể, như việc tỉnh Quảng Trị cần khẩn trương triển khai quy hoạch với chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, tiến hành phân công, phân nhiệm rõ ràng giữa các cơ quan; tổ chức thực hiện bài bản, hiệu quả những nhiệm vụ đã đề ra trong quy hoạch. Quan tâm đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội theo hướng đồng bộ, đặc biệt hạ tầng giao thông kết nối, tạo không gian phát triển mới...

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các bộ, ngành Trung ương cần đẩy mạnh giám sát, phối hợp thực hiện hiệu quả quy hoạch tỉnh Quảng Trị; sẵn sàng cùng Quảng Trị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, nguồn nhân lực, thủ tục hành chính... tạo thuận lợi cho người dân và các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 4.400 tỷ đồng; đồng thời giới thiệu với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư với mong muốn ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược trong nước và quốc tế quan tâm, ưu tiên lựa chọn và quyết định đầu tư vào tỉnh Quảng Trị. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư - Ảnh: C.N

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư - Ảnh: C.N

CN

Mới nhất

Trường Tiểu học Hùng Vương hòa trong không khí sôi nổi của Ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”

05/09/2024 lúc 15:00

TCCV Online - Sáng ngày 5/9/2024, Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến dự lễ khai giảng năm học mới (2024 - 2025) tại Trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Đông Hà.

Nét đẹp ở lễ hội ''Phá Trằm'' Trà Lộc năm 2024

31/08/2024 lúc 11:17

TCCVO - Sáng ngày 31/8, Làng Văn hóa Trà Lộc, xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng) sôi nổi tổ chức lễ hội “Phá Trằm” Trà Lộc năm 2024. Hàng trăm người dân địa phương và du khách gần xa đến tham gia lễ hội.

365 học viên dự hội nghị tập huấn lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2024

30/08/2024 lúc 11:57

TCCVO - Sáng 27/8/2024, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn “Công tác lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ sau 50 năm đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển: thực tiễn và những vấn đề cần quan tâm” ở khu vực phía Nam.

Hành trình "về nguồn" của những người làm báo Quảng Trị

29/08/2024 lúc 17:21

  TCCV Online - Đầu tháng 8/2024, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh

Bế mạc triển lãm Da cam - Lương tri và Công lý

29/08/2024 lúc 07:59

Sáng 29/8/2024, tại Bảo tàng Quảng Trị, Ban Tổ chức Triển lãm “Da cam - Lương tri và Công lý” - Quảng Trị 2024 đã tiến hành tổng kết và bế mạc cuộc triển lãm ý nghĩa này.

Khai mạc liên hoan ảnh nghệ thuật Bắc Trung Bộ năm 2024

26/08/2024 lúc 15:39

TCCVO - Sáng 25/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm, liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ (gồm 6 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) lần thứ 30 tại Hà Tĩnh.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

09/09

25° - 27°

Mưa

10/09

24° - 26°

Mưa

11/09

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground