Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 16/09/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

333 tác phẩm tham dự triển lãm Mỹ thuật khu vực IV - Bắc miền Trung lần thứ 29

TCCVO - Sáng ngày 19/08, tại Thành phố Thanh Hoá diễn ra Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV- Bắc miền Trung lần thứ 29 do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với tỉnh Thanh Hoá tổ chức.

Cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: P.V

Cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: P.V

Triển lãm trưng bày 226 tác phẩm mỹ thuật của 188 tác giả, là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và các hội viên của các tỉnh Bắc Trung Bộ, thể hiện trên chất liệu đa dạng, phong phú loại hình điêu khắc, hội hoạ, đồ hoạ sắp đặt,…. với những giá trị nghệ thuật tạo hình, nâng cao năng lực cảm thụ thẩm mỹ. Các tác phẩm đã góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người và thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh trong không khí sôi động của khu vực Bắc Trung Bộ trên quá trình xây dựng và phát triển của đất nước nói chung và từng địa phương nói riêng. Mỗi tác phẩm thể hiện rõ bản sắc văn hoá vùng miền, là sự khám phá, vươn lên của quê hương, đất nước. Đây cũng là hoạt động nhằm xây dựng nền mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung ngày càng phát triển, đóng góp thêm cho nền mỹ thuật nước nhà trong thời kỳ mới.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện các tỉnh tham dự triển lãm - Ảnh: PV

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho đại diện các tỉnh tham dự triển lãm - Ảnh: PV

Tại Triển lãm, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen cho 02 tập thể của tỉnh đăng cai đã có đóng góp tích cực cho quá trình phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam nói chung và mỹ thuật tỉnh Thanh Hoá nói riêng. Dịp này, có 11 cá nhân được tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam”, Nghệ An có hoạ sĩ Nguyễn Bá Siếu.

Ban tổ chức đã trao 12 giải thưởng: không có giải A, 02 giải B cho tác phẩm “Bình Minh Hải Bình” của tác giả Nguyễn Hoàng Linh (Thanh Hoá) và tác phẩm “Rừng nhân gian” cho tác giả Nguyễn Lương Sáng (Quảng Bình); 03 giải C cho các tác phẩm: “Trừu tượng 35199” của tác giả Đỗ Chung (Thanh Hoá), tác phẩm “Thi công cầu vượt cao tốc Bắc Nam qua Sông Lam” của tác giả Hồ Thiết Trinh (Nghệ An), tác phẩm “Dấu thời gian” của tác giả Đặng Mậu Triết (Thừa Thiên Huế) và 07 giải khuyến khích; 02 tác giả đạt giải Tác giả trẻ và 17 tác phẩm được Hội đồng giới thiệu tham dự Giải thưởng Uỷ ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

Giải thưởng triển lãm mỹ thuật khu vực năm nay có 333 tác phẩm tranh, điêu khắc của 211 tác giả thuộc 6 tỉnh/ thành phố trong khu vực. Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra 226 tác phẩm của 188 tác giả được trưng bày tại Triển lãm, trong đó có 109 tác phẩm của 71 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 117 tác phẩm của 117 tác giả là hội viên và cộng tác viên Hội VHNT địa phương, đồng thời chọn được các tác phẩm xuất sắc để trao các bộ giải. 

Không gian triển lãm năm 2024 - Ảnh: P.V

Không gian triển lãm năm 2024 - Ảnh: P.V

Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV - Bắc miền Trung lần thứ 29 tỉnh Quảng Trị có 32 tác phẩm của 29 tác giả. Trong đó có 13 tác phẩm của 10 hội viên trung ương; 19 tác phẩm của hội viên địa phương. Triển lãm sẽ mở cửa từ ngày 19/8 đến hết ngày 2/9/2024.

Thực hiện: Thanh Ngọc

Mới nhất

Vui Tết Trung thu “Biên cương đêm hội trăng rằm Việt - Lào lần thứ 3” năm 2024.

12/09/2024 lúc 04:01

Ngày 11/9/2024, tại Đồn Biên phòng Ba Tầng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Ba Tầng, Trung tâm khám chữa bệnh từ thiện Thiện Lành và các nhà tài trợ tổ chức chương trình vui Tết Trung thu “Biên cương đêm hội trăng rằm Việt - Lào lần thứ 3” năm 2024. Đây là dịp để các cháu thiếu niên nhi đồng 2 nước Việt Nam và Lào được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ đêm trăng.

Tập huấn kỹ năng viết phóng sự cùng nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

14/09/2024 lúc 23:33

TCCVO  - Trong 3 ngày 12 - 14/9, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết phóng

Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm lần 3

5 Giờ trước

TCCVO - Trung thu năm nay tại vùng biên giới Việt - Lào đã diễn ra trong không khí ấm áp, đơn giản nhưng đầy nghĩa tình. Do tình hình thiên tai tại các tỉnh miền Bắc vẫn còn đang khắc phục, nên chương trình “Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm nơi biên giới lần 3” được tổ chức nhẹ nhàng, đơn giản hơn nhưng vẫn ý nghĩa cho thiếu nhi hai bên biên giới...

Tỉnh Quảng Trị vận động quyên góp, ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

12/09/2024 lúc 09:58

TCCVO - Chiều 11/9, tỉnh Quảng Trị tổ chức phát động kêu gọi, vận động ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc

Góp phần khẳng định vai trò của Công đoàn, biểu dương người lao động

10/09/2024 lúc 10:27

Công nhân và Công đoàn là mảng đề tài lớn của văn chương, báo chí. Nhưng có thể trong một thời điểm nào đó, ở một vài nơi, mảng đề tài này vẫn chưa được phản ảnh và khai thác tương xứng. Đối với những địa phương còn khó khăn, thị trường lao động chưa thật sự sôi động, thì các vấn đề của người lao động cũng ít được các phương tiện thông tin đại chúng chú trọng. Chính vì thế cuộc thi viết về "Công nhân & Công đoàn Quảng Trị" do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị cùng Tạp chí Lao động & Công đoàn đồng tổ chức (từ tháng 4 đến tháng 8/2024) là một dịp để bạn đọc hiểu hơn sự đóng góp của người lao động và tổ chức Công đoàn.

Hiện đại hóa nông thôn từ một cuộc vận động lớn

10/09/2024 lúc 10:18

Nước ta là nước nông nghiệp, nông thôn chiếm diện tích lớn, nông dân chiếm đa số trong dân cư; vấn đề nông nghiệp, nông dân rất quan trọng. Từ lâu, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến xây dựng nông thôn - nơi người nông dân sinh sống và tiến hành hoạt động chính của mình là sản xuất nông nghiệp. Cuộc vận động nông thôn mới ở Việt Nam chính thức bắt đầu từ năm 2010. Đây là chương trình lớn của Chính phủ, được khởi xướng theo Quyết định số 800/QĐ-TTg do Thủ tướng ban hành vào ngày 4/6/2010 nhằm mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, đồng thời phát triển kinh tế, xã hội, hạ tầng và môi trường ở các khu vực nông thôn theo hướng bền vững.

Cán bộ, đảng viên học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

10/09/2024 lúc 10:12

Tư tưởng, tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là biểu tượng sinh động về đạo đức cách mạng, nhân cách của một lãnh tụ hết lòng vì nước, vì dân. Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024), cùng nhìn lại vấn đề "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" - một trong những nội dung nổi bật trong cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của cán bộ, đảng viên là hết sức quan trọng, cần thiết, góp phần xây dựng đất nước giàu về vật chất, mạnh về tinh thần, văn minh và tiến bộ.

Chùm thơ di cảo Chế Lan Viên

10/09/2024 lúc 10:08

LTS: Cuối năm 2023, NXB Hội Nhà văn ấn hành tuyển tập "Di cảo thơ Chế Lan Viên" đồ sộ, phong phú. Đọc di cảo thơ, chúng ta càng khâm phục sức lao động sáng tạo của ông, bởi dù đã nổi tiếng ngay từ thuở thiếu thời, song ông vẫn không nguôi ý nghĩ trước sau mình vẫn là kẻ mò mẫm đi tìm thơ trên con-đường-thơ bất tận. Cho đến những năm cuối đời ông vẫn cặm cụi viết, đó là những bài thơ phác thảo trong những tập vở nháp mà ông khiêm tốn gọi là những bài tập. Cửa Việt trân trọng đăng một số bài thơ trong tập di cảo này.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

17/09

25° - 27°

Mưa

18/09

24° - 26°

Mưa

19/09

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground