Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 18/10/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Mùa Xuân Biên Giới

Thực hiện: Hồ Thanh Thọ

"Tết nhân ái - Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phát động và tổ chức. Đây là một trong những chương trình trọng điểm được phát động trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng, qua đó phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, Quân đội ở địa phương; đảm bảo cho mọi gia đình được đón Tết, vui xuân đầm ấm.

Với nhiều hoạt động như: hỗ trợ khám và cấp phát thuốc miễn phí, khởi công xây dựng nhà “Mái ấm biên cương”, tổ chức gian hàng “Chợ tết nhân ái” (gồm các gian hàng miễn phí cho người nghèo sắm tết, trao quà cho người dân, các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn)… đã đem lại nụ cười an vui cho người dân khu vực biên giới của tỉnh Quảng Trị!

Trong không khí ngày xuân, chiến sĩ Biên phòng đến từng hộ dân biên giới tặng và treo cờ Tổ quốc chào đón xuân về. Đây cũng là dịp để quân và dân khu vực biên giới thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó.

Hoà trong không khí sôi nổi “Mừng Đảng quang Vinh, mừng Xuân Quý Mão”, chiến sĩ biên phòng Quảng Trị luôn nỗ lực thi đua, chỉnh trang đơn vị để chào xuân mới với nhiều hoạt động sôi nổi, từ đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Với phương châm “Vui Xuân không quên nhiệm vụ”, lực lượng biên phòng thường xuyên kiểm tra rà soát và luyện tập nghiêm túc các phương án sẵn sàng chiến đấu để có thể xử lý có hiệu quả các tình huống có thể xảy ra, góp phần giữ vững bình yên giúp Nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Phóng sự ảnh đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 341, tháng 2/2023

Mới nhất

Ra mắt tập sách “Thành Cổ Quảng Trị, một số câu chuyện linh thiêng và xúc động”

1 Giờ trước

TCCVO - Ngày 18/10, tại thị xã Quảng Trị, UBND thị xã Quảng Trị tổ chức giới thiệu tập sách “Thành Cổ Quảng

Đêm lạ nhà

11 Giờ trước

Mẹ con Hoài xuống sân bay chừng mười giờ tối, thêm một cuốc xe hơn chục cây số nữa thì về đến nhà Sơn - cậu em họ bên chồng. Hai đứa con gái vốn quen đi tàu xe từ bé nên rất ngoan.

Món quà trời ban

11 Giờ trước

Xe dừng. Hai cô gái sinh viên đứng chần chừ ngó nghiêng vô chiếc xe chật ních. Một cô kéo bạn bảo thôi, chờ xe sau. Cô kia tỏ ra hiểu chuyện giục bạn mình lên cho rồi “mấy ngày này lễ, xe nào cũng thế.”

Lời thương không nở trên môi

11 Giờ trước

Bữa nọ, bạn rủ tôi đi cà phê. Bạn không có thói quen đi cà phê buổi tối, nhưng thỉnh thoảng sẽ có ngoại lệ. Và ngoại lệ ấy, hẳn trĩu nặng những nỗi niềm.

Về nhà nhớ mang quà vô nghe

17/10/2024 lúc 08:17

Tôi nhớ trong phim “Phía trước là bầu trời” (đạo diễn Đỗ Thanh Hải) có cảnh thế này, khi người chị trong xóm trọ sau những ngày về quê lên, vừa tới cổng, các em trong xóm trọ đã chạy ùa ra đón. Đứa nào đứa nấy hỏi rối rít chị có đem quà lên không, rồi tranh nhau mở cái túi chị cầm, lục trong đó ra đùm bánh trái quê chia nhau. Bộ phim ấy đã chiếu cách đây hơn hai mươi năm, gợi nhớ ký ức của bao người về một thời sinh viên, thời đi ở trọ. Xem lại cảnh phim đó khiến tôi nhớ đến những năm tháng sống xa nhà, mỗi lần thông báo sẽ về quê, bạn bè em út trong xóm trọ lại nhắn nhủ “về nhà nhớ mang quà vô nghe”. Nghe thân thương, gần gũi chi lạ.

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

19/10

25° - 27°

Mưa

20/10

24° - 26°

Mưa

21/10

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground